Nhân dịp lễ khai trương Phòng khám chuyên khoa ngoại Bắc Ninh, tặng ngay 30% phí điều trị và kiểm tra, 50% phí phẫu thuật cùng hàng ngàn khuyến mãi hấp dẫn khác. Chương trình chỉ áp dụng cho các bệnh nhân đặt hẹn trực tuyến. Nhấn tư vấn để được nhận khuyến mãi ngay!

Top 6 các bệnh xã hội thường hay gặp nhất ở nam và nữ giới

 Bệnh xã hội là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục và thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Những căn bệnh này phổ biến bao gồm sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai,…Nếu bệnh không được khám chữa sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những thông tin có liên quan đến các bệnh lý xã hội mà bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là thuật ngữ chung chỉ toàn bộ những bệnh lây truyền qua đường tình dục với tốc độ lây nhiễm bệnh nhanh. Bệnh này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, đặc biệt là những đối tượng trong độ tuổi sinh sản.

Bệnh có tốc độ phát triển và lây nhiễm nhanh trong cộng đồng bao gồm một số bệnh phổ biến như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai, hạ cam, chlamydia. Những căn bệnh này thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Nhóm bệnh này có nhiều tác hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, rộng hơn có thể đe dọa an toàn của cộng đồng, lây lan cho nhiều người.

Nguyên nhân bị mắc bệnh xã hội

Bệnh đường tình dục được hình thành chủ yếu do bị lây nhiễm virus, vi khuẩn có hại. Những tác nhân này có thể lây lan nhanh chóng cho nhiều người thông qua những con đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn

Những người quan hệ tình dục không biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái bán hoa có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Bởi virus, vi khuẩn gây bệnh trú ngụ chủ yếu ở cơ quan sinh dục. Nếu người bệnh quan hệ qua đường âm đạo hay đường hậu môn thì đều có khả năng bị nhiễm bệnh cao. Đây là nguyên nhân chiếm đến 80% các trường hợp bị các bệnh lý xã hội.

Lây từ mẹ sang con

Nếu người mẹ đang mang thai bị mắc bệnh lý xã hội cũng có thể lây nhiễm cho thai nhi qua nước ối trong bụng mẹ hoặc do tiếp xúc với virus, vi khuẩn ở bộ phận sinh dục khi sinh thường. Hầu hết thai phụ bị mắc bệnh  đều lây truyền cho thai nhi, em bé được sinh ra có thể bị dị tật, hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc các bệnh đường hô hấp,…

Tiếp xúc với vết thương hở

Các bệnh lý xã hội gây ra nhiều tổn thương trên bề mặt da, vết thương chảy dịch, chảy máu có kèm theo virus, vi khuẩn gây bệnh. Do đó, nếu không may tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh rồi chạm vào vùng da tổn thương của cơ thể thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu môi trường thuận lợi.

Dùng chung đồ dùng cá nhân

Đây là nguyên nhân hiếm gặp nhưng không phải không có. Một số trường hợp bị mắc bệnh lý xã hội do dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như đồ lót, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,…Bởi những đồ dùng cá nhân thường có máu, có chứa dịch, là nơi trú ngụ của virus, vi khuẩn có hại.

Khám bệnh xã hội chỉ từ 266K khi đăng ký tại đây!

Các bệnh lý xã hội phổ biến hiện nay

Hiện nay, bệnh lý xã hội có rất nhiều, mỗi một căn bệnh lại có những triệu chứng khác nhau. Điển hình có 6 căn bệnh lý xã hội phổ biến mà mọi người thường mắc phải sau đây.

1.Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh được hình thành do virus HPV. Căn bệnh này có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng tùy vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Sau khi phát bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng như:

-Bộ phận sinh dục nổi mụn thịt, u nhú có màu hồng, màu da. Mụn mọc ở dương vật, quy đầu, bao quy đầu, bìu, tinh hoàn ở nam và âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung ở nữ.

-Ở giai đoạn đầu khi mới mắc bệnh mụn sùi có kích thước nhỏ li ti, mọc rải rác, không gây đau, không gây ngứa nên nhiều người chủ quan.

-Tuy nhiên, khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng, mụn sùi có kích thước lớn, mọc thành từng đám nhỏ có hình hoa mào gà, hình súp lơ. Lúc này mụn dễ vỡ khi bị va chạm, mụn chảy mủ khiến vùng kín ẩm ướt, gây đau rát, ngứa ngáy, chảy máu.

2.Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay Herpes sinh dục được gây ra bởi virus HSV type 2. Khi virus xâm nhập vào cơ thể thì sau 2 – 10 ngày sẽ xuất hiện nhưng biểu hiện như:

-Bộ phận sinh dục nổi mụn nước có kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ hoặc mọc thành cụm với nhau. Bệnh càng nặng mụn nước càng lớn, dễ vỡ gây đau nhức, ngứa ngáy.

-Bên cạnh đó khi mắc bệnh cơ thể bệnh nhân dễ bị ớn lạnh, đau đầu, tiểu buốt, vệ sinh khó khăn, sốt, đau nhức cơ thể,…

3.Bệnh lậu

Căn bệnh này được hình thành bởi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae. Vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3 – 5 ngày. Dấu hiệu nhận biết bệnh phổ biến ở cả nam và nữ là:

-Ở nam giới: Sưng, đau, ngứa ngáy niệu đạo, đau tinh hoàn, dương vật chảy mủ trắng đục, có mùi hôi, mủ thường chảy vào buổi sáng. Đi tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác nóng rát, đau khi quan hệ, cơ thể sốt, mệt mỏi.

-Ở nữ giới: Gặp khó khăn khi đi tiểu như tiểu buốt, tiểu rắt, quan hệ đau đớn, đau âm đạo, đau niệu đạo, đau vùng chậu, đau lưng. Khi hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, có màu lạ.

4.Bệnh giang mai

Bệnh giang mai được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Đây là căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng của con người. Bệnh được phát triển qua 4 giai đoạn đoạn với những biểu hiện như:

-Giai đoạn 1: Xoắn khuẩn giang mai mới xâm nhập vào bộ phận sinh dục có thời gian ủ bệnh 1 tuần. Sau đó, bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện vết loét nhỏ, nông, có màu hồng. Tổn thương này được gọi là săng giang mai, không đau, không ngứa. Khoảng vài tuần các vết loét lành lại và chuẩn bị phát triển đến giai đoạn tiếp theo.

-Giai đoạn 2: Khi bệnh phát triển đến giai đoạn hai bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt sần, nốt ban đào. Xoắn khuẩn giang mai tấn công sâu hơn khiến cơ thể nổi hạch, cơ thể mệt mỏi, sốt, sụt cân,…

-Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn tiềm ẩn nên bệnh sẽ không có triệu chứng gì, người bệnh dễ nhầm tưởng bệnh tự khỏi, không khám chữa. Giai đoạn này chỉ có thể phát hiện khi làm xét nghiệm máu.

-Giai đoạn 4: Ở giai đoạn này xoắn khuẩn xâm nhập sâu hơn đến các cơ quan như tim, gan, thận, hệ thần kinh, thường diễn tiến khoảng từ 5 – 15 năm. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây mù lòa, ảnh hưởng đến xương khớp, giảm trí nhớ, thậm chí là tử vong.

5.Bệnh chlamydia

Bệnh chlamydia này được hình thành chủ yếu khi quan hệ tình dục không an toàn bị nhiễm khuẩn chlamydia. Nếu không may mắc phải căn bệnh này bạn sẽ gặp phải những triệu chứng sau 5 – 21 ngày.

-Bộ phận sinh dục đau buốt, ngứa rát, sưng tấy khó chịu, đi vệ sinh có khăn, tiểu răt, tiểu buốt.

-Bộ phận sinh dục tiết dịch loãng, nhớ, có mùi hôi.

6.Bệnh hạ cam

Bệnh hạ cam là căn bệnh được gây ra bởi khuẩn gram Ducreyi với những vết loét ở bộ phận sinh dục của nam và nữ giới. Cũng tương tự như những căn bệnh lý xã hội khác, hạ cam chủ yếu được lây nhiễm khi quan hệ không an toàn.

Thời gian ủ bệnh hạ cam từ 3 – 14 ngày, sau khi phát bệnh bạn có thể nhận biết bệnh thông qua những biểu hiện sau:

-Xuất hiện nhiều nốt sần đỏ ở bộ phận sinh dục, sau 1 – 2 ngày các nốt sần đỏ vỡ ra gây viêm loét, sưng to lại vị trí loét và nhiễm trùng.

-Cảm thấy đau khi xuất hiện những nốt dần mới.

-Đau khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, sốt cao.

[“Bạn có thể quan tâm”]

Địa chỉ phòng khám chữa bệnh lậu ở đâu Bắc Ninh uy tín

Top 5 địa chỉ khám bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín Bắc Ninh?

Bệnh kim la: Nhận biết và cách chữa

 

Bệnh xã hội có nguy hiểm không?

Bệnh xã hội không chỉ có những triệu chứng khó chịu mà còn khá nguy hiểm. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời hay điều trị không hiệu quả, người bệnh sẽ phải đối mặt với những tác hại:

-Ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý: Hầu hết các bệnh lý xã hội đều khiến bộ phận sinh dục nổi mụn hoặc có vết loét, gây mất thẩm mỹ. Người bệnh cảm thấy tự ti, xấu hổ với bạn tình, e ngại và tránh khi quan hệ tình dục, làm rạn nứt tình cảm gia đình, hạnh phúc lứa đôi.

-Bệnh dễ lây nhiễm; Các bệnh lý xã hội dễ lây nhiễm nếu mắc bệnh nhưng vẫn quan hệ tình dục không an toàn.

-Gây vô sinh – hiếm muộn: Bệnh sùi mào gà, lậu,  mụn rộp sinh dục, giang mai,…nếu không chữa sớm các tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập sâu hơn gây vô sinh – hiếm muộn. Ở nữ giới gây viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung. Ở nam giới làm viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,…

-Đe dọa đến tính mạng: Bệnh giang mai khiến người bệnh bị vỡ mạch, phình mạch, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, vi khuẩn lậu lây lan vào khớp và máu sẽ đe dọa đến tính mạng.

-Gây ung thư: Virus, vi khuẩn gây bệnh lý xã hội tồn tại lâu trong cơ thể có thể gây ung thư cổ tử ung, ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn,…

Cách chữa bệnh xã hội hiệu quả

Như những thông tin ở trên có thể thấy rằng bệnh lý xã hội rất nguy hiểm. Người bệnh khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa khám, xét nghiệm chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Mỗi một căn bệnh lại có cách chữa bệnh hiệu quả riêng. Điển hình như:

Chữa bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà được chữa dứt điểm bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Phương pháp này được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Nguyên lý hoạt động của quang động lực ALA – PDT là sử dụng sự tác động qua lại của ánh sáng, oxy, chất cảm quang đặc biệt để tạo phản ứng quang động tác động vào vùng bệnh. Giúp phá hủy mụn sùi, tiêu diệt vi khuẩn và hỗ trợ làm lành các tổn thương do bệnh gây ra.

Phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả

Ưu điểm; Điều trị bệnh có tính chọn lọc, chỉ tác động vào mô bệnh, hạn chế ảnh hưởng đến mô lành. Độ an toàn cao, ít đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế biến chứng. Thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng, không phải nằm lưu trú. Bảo vệ sức khỏe, nâng cao chức năng sinh lý, sinh sản.

Chữa bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục và các triệu chứng của bệnh được điều trị bằng liệu pháp nuốt gen. Phương pháp này sử dụng gD2 để xác định mầm bệnh, sau đó dùng thuốc ức chế gen tác động vào vùng bệnh, khống chế và tiêu diệt virus gây bệnh. Tiếp đó kích thích kháng thể miễn dịch bạch huyết, tăng cường miễn dịch để ngừa bệnh tái phát.

Ưu điểm: Kỹ thuật tiên tiến kết hợp với kỹ thuật gen thông minh để điều trị bệnh hiệu quả. Phương pháp điều trị toàn diện, tiêu diệt hết virus gây bệnh. Điều trị không tác dụng phụ, bảo vệ chức năng sinh lý, ngăn chặn virus quay lại, hạn chế bệnh tái phát và hồi phục bệnh nhanh.

Chữa bệnh lậu, chlamydia

Trường hợp bị bệnh lậu hay bệnh chlamydia, người bệnh sẽ được điều trị bằng kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Kỹ thuật hiện đại ngày sử dụng kỹ thuật chẩn đoán và giải pháp biện chứng cùng kỹ thuật gen để định tính, định lượng khuẩn lậu. Dựa vào đặc tính để ức chế chuyển hóa gen tế bào, tiêu diệt và ngăn chặn khẩu lậu quay lại, hạn chế bệnh tái phát.

Ưu điểm: Kỹ thuật hiện đại này điều trị có độ chính xác cao, an toàn không gây đau, không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, không biến chứng. Điều chỉnh chức năng miễn dịch, hồi phục chức năng các cơ quan nhanh chóng.

Chữa bệnh giang mai, hạ cam

Hai căn bệnh này được điều trị hiệu quả bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp. Liệu pháp tân tiến này giúp tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai. Kết hợp với gen sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch, tác động với nhân tế bào để loại bỏ xoắn khuẩn và ngừa bệnh tái phát, hồi phục bệnh nhanh.

Ưu điểm: Dùng máy móc y tế chuyên dụng xác định nguyên nhân và vị trí bệnh, điều trị chính xác, không sai sót. Khống chế và tiêu diệt xoắn khuẩn nhanh chóng. Tăng cường miễn dịch không kháng thuốc, hồi phục chức năng của tế bào.

Địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín tại Bắc Ninh

Điều trị các bệnh lý xã hội ở đâu an toàn, hiệu quả là điều được nhiều bệnh nhân quan tâm. Hiện nay, ở địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Phòng khám đa khoa Bảo Việt là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín

Phòng khám ở Đường Lý Anh Tông – Võ Cường – Thành Phố Bắc Ninh điều trị bệnh lý xã hội tận gốc bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại như liệu pháp nuốt gen, liệu pháp miễn dịch tổng hợp, phương pháp quang động lực ALA – PDT,…Hầu hết bệnh nhân đến đây đều nhận được kết quả tốt. Bởi:

-Nơi đây hoạt động minh bạch, đã được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát mọi hoạt động, đảm bảo tính pháp lý.

-Đầu tư cơ sở hạ tầng với tòa nhà nhiều tầng, đầy đủ tiện nghi, có phòng bệnh, giường bệnh, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật. Môi trường y tế sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn quốc tế mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân.

-Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm lâu năm, xử lý linh hoạt các cá bệnh từ nhẹ đến nặng. Bác sĩ vừa giỏi vừa tâm lý, hỗ trợ và tư vấn tận tình cho người bệnh.

-Chi phí khám chữa bệnh lý xã hội công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng, không đội giá, không phát sinh phụ phí, không mập mờ. Kèm theo đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như khám bệnh xã hội chỉ 266K, giảm 50% chi phí thủ thuật

-Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tuân thủ các bước theo quy định, đảm bảo không sai sót.

-Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục thăm khám nhanh chóng. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật tuyệt đối.

-Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày, người bệnh có thể thu xếp thời gian để khám chữa bệnh hiệu quả, không ảnh hưởng đến công việc.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ những thông tin có liên quan đến các bệnh xã hội. Nếu còn điều gì chưa rõ hay muốn tư vấn về bệnh vui lòng liên hệ Hotine: 0865.776.663 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bệnh, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ Hotline: 0865.776.663 hoặc tìm đến địa chỉ phòng khám tại Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh, để được tư vấn kịp thời

Click tư vấn
Tư vấn trực tuyến

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn !