Nhân dịp lễ khai trương Phòng khám chuyên khoa ngoại Bắc Ninh, tặng ngay 30% phí điều trị và kiểm tra, 50% phí phẫu thuật cùng hàng ngàn khuyến mãi hấp dẫn khác. Chương trình chỉ áp dụng cho các bệnh nhân đặt hẹn trực tuyến. Nhấn tư vấn để được nhận khuyến mãi ngay!

Tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả

Ngứa vùng kín là hiện tượng khi cơ quan sinh dục ở mỗi người bị tích tụ quá nhiều vi khuẩn, nấm, virus gây bệnh gây ra. Điều này kéo dài sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của nữ giới. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa ngứa vùng kín trong đó có mẹo chữa theo cách dân gian tại nhà. Sau đây là tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả mà chị em có thể tham khảo.

Ngứa vùng kín nguyên nhân do đâu gây ra

Dù nguyên nhân nào khiến cho vùng kín của nam giới và nữ giới ngứa, thì chắc chắn đó là cảm giác rất khó chịu. Cuộc sống thậm chí bị đảo lộn lên nếu như tình trạng ngứa ngáy vùng kín trở lên trầm trọng hơn. 

Có rất nhiều nguyên nhân  dẫn đến ngứa vùng kín cho cả nam giới và nữ giới, mà chúng ta cần nắm được như:

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

– Việc chăm sóc, vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày không được sạch sẽ. Chẳng hạn như thói quen ít tắm rửa,  không thay quần lót thường xuyên, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ lại số lượng lớn, gây ra tình trạng ngứa ngáy vùng kín, ẩm ướt. Đặc biệt nam giới khi bị vi khuẩn tụ lại nở bao quy đầu có thể gây ra viêm nhiễm quy đầu.

– Lạm dụng thủ dâm:Thủ dâm là thói quen thiên về nam giới hơn, việc thủ dâm là một kích thích mạnh, nếu không chú ý có thể khiến cho dương vật dễ tổn thương, gây ra tình trạng ngứa ngáy vùng kín.

– Viêm âm đạo nữ: Nữ giới có thể bị viêm âm đạo do bị nhiễm khuẩn từ các tác động bên ngoài. Từ đó âm đạo nữ giới sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy kèm theo mùi hôi khó chịu, ngoài ta còn có hiện tượng ra khí hư như bã đậu.

– Mắc bệnh đường tình dục không an toàn (bệnh xã hội): Nguy cơ mắc bệnh đường tình dục ở cả 2 giới đều cao tương tự nhau, nhất là ở những người có thói quen quan hệ phóng khoáng quan hệ với nhiều bạn tình và không dùng biện pháp bảo vệ.

Khi nhiễm bệnh xã hội, các loại virus sẽ khiến cho cơ quan sinh dục sẽ có nhiều mụn đỏ, vùng kín ngứa ngáy, kích ứng đau đớn, cơ thể mệt mỏi và ớn lạnh.

– Bệnh thuộc cơ quan sinh sản nữ: Những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm buồng trứng,… đều sẽ có dấu hiệu ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới, khí hư bất thường, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt,…

– Bệnh thuộc cơ quan sinh sản nam: Nam giới bị các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm bao quy đầu… cũng sẽ gây ngứa ngáy vùng kín, nổi mụn ở dương vật, đau dương vật gây khó chịu, làm cuộc sống.

Ngứa vùng kín đôi khi có thể là việc tích tụ vi khuẩn quá nhiều gây ra khó chịu một thời gian ngắn rồi biến mất hoặc là dấu hiệu của những căn bệnh nghiêm trọng. Tình trạng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, bao gồm các hiện tượng ngứa khi vi khuẩn sinh sôi hoặc bệnh lý phụ khoa, nam khoa đang hình thành. 

Vì thế việc tìm cách chữa trị sớm nhất sẽ giúp cho cơ thể hoạt động được ổn định, hạn chế để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe con người. Mọi người có thể lựa chọn những cách chữa ngứa vùng kín nhanh chóng tại nhà hoặc đi thăm khám cẩn thận tại cơ sở y tế chất lượng để bác sĩ có phương pháp chữa phù hợp nhất.

[“Bạn có thể quan tâm”]

Địa chỉ phòng khám phụ khoa ở Quế Võ uy tín

Vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

Ngứa 2 bên mép vùng kín là bị gì? cách chữa hiệu quả

Tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp những cách chữa ngứa vùng kín cho nam và nữ giới hiệu quả, có thể áp dụng theo nhu cầu và tình trạng bệnh thực tế ở mỗi người:

  1. Trầu không – chữa ngứa vùng kín hiệu quả tại nhà

Lá trầu không là loại lá có chứa rất nhiều tinh dầu chống viêm, có tác dụng sát khuẩn vùng kín rất hiệu quả, cân bằng độ pH ở âm đạo nên thuận tiện cho việc điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa xảy ra ở vùng kín. Chính vì trong lá trầu không có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đây là phương pháp được khán nhiều người áp dụng.

Chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không khá đơn giản, bạn có thể thực hiện như sau:

– Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không tươi rửa sạch với nước, cho đun sôi cùng với 2 – 3 lít nước. Sau đó đổ ra chậu và cho thêm chút muối hạt và dùng để xông vùng kín, nên giữ khoảng cách khoảng xông từ 15cm – 20cm để đảm bảo sự an toàn, tránh bị bỏng. Khi nước trầu đã nguội  có thể dùng nước đó để tắm và rửa sạch âm đạo thêm lần nữa.

  1. Dùng tỏi – khắc phục ngứa vùng kín

Tỏi là thứ gia vị không thể thiếu trong bếp ở mỗi gia đình. Thứ nguyên liệu này rất dễ kiếm và còn chứa rất nhiều chất kháng sinh, vị hơi cay, hăng nên rất tốt để điều trị các loại khuẩn. Sử dụng tỏi có thể giúp giảm ngứa ngáy vùng kín, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Để sử dụng tỏi điều trị ngứa vùng kín rất đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng tỏi ăn trực tiếp vào bữa ăn hoặc giã nát tỏi hòa vào nước sạch rồi rửa vùng kín hàng ngày. Nên thực hiện đến khi nào cảm thấy tình trạng ngứa ngáy vùng kín thuyên giảm.

  1. Chữa ngứa vùng kín bằng lá húng quế

Lá húng quế được biết đến là một cách điều trị giúp giảm đau, hạn chế ngứa, sưng viêm vùng kín được truyền lại ở dân gian từ đời này qua đời khác. Bạn có thể tự kiếm hay ra chợ mua rất nhiều, lựa chọn những lá húng quế còn tươi, đem về sử dụng để giảm ngứa ngáy vùng kín nhanh chóng.

Cách sử dụng bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá húng quế to về, rửa sạch, vò qua cho nát lá, rồi cho vào nồi nước đun sôi trong 10 phút. Sau đó đổ nước đã đun sôi và khi nước âm ấm thì tiến hành rửa vùng kín, các tinh chất trong lá sẽ diệt trừ được vi khuẩn nhanh chóng, giảm được các triệu  chứng ngứa vùng kín

  1. Chữa ngứa vùng kín bằng nước lá chè xanh 

Trong nước lá chè xanh chứa rất nhiều EGCG, có tính mát, hơi đắng chát, giúp cho việc tiêu viêm, giải độc ở cơ thể hiệu quả. Việc sử dụng chè xanh làm sạch vùng kín sẽ hạn chế tình trạng viêm nhiễm đi sâu vào cơ quan sinh dục, khắc phục được tình trạng ngứa ngáy ở âm đạo nhanh chóng.

Chị em có thể chuẩn bị khoảng 1 nắm lá to chè xanh tươi, sau đó đun sôi lá chè với khoảng 2 lít nước và pha cùng nước muối rửa sạch vùng kín. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho đến khi giảm ngứa ngáy vùng kín và không còn thấy khó chịu.

  1. Sử dụng ngải cứu làm giảm ngứa vùng kín nhanh chóng

Ngải cứu là một cách chữa ngứa vùng kín cùn được khá nhiều chị em áp dụng. Đây là một loại thực vật có tác dụng giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, tiêu viêm, giảm phù thũng, điều trị giảm ngứa ngáy vùng kín bất thường. Nếu sử dụng lá ngải thường xuyên sẽ làm cho hệ thống tổn thương ở âm đạo và niêm mạc được lành lại,  giúp cho tổn thương ở vùng kín được hồi.

Bạn có thể lấy ngải lá cứu tươi, rửa sạch, đun với nước sôi từ 15- 20 phút. Sau đó dùng để xông âm đạo hoặc dùng để rửa vùng kín. Có thể thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy kết quả.

  1. Chữa ngứa vùng bằng lá ổi

Lá ổi là loại lá vị hăng, có nhiều dưỡng chất giúp trị viêm, giảm sưng, làm mát cơ thể. Nếu bạn có chứng ngứa vùng kín khá rõ ràng thì nên sử dụng lá ổi để điều trị ngứa, đau rát mỗi ngày.

Người bệnh cần sử dụng khoảng 7 – 8 lá ổi rửa sạch, vò nát và cho vào đun sôi cùng với ít nước. Sau đó đổ nước ra chậu để khi còn ấm thì dùng để rửa vùng kín. Nên thực hiện trong vài tuần để tăng tính hiệu quả.

  1. Pha nước muối loãng chữa ngứa vùng kín 

Nước muối loãng được xem là hỗn hợp có tác dụng sát khuẩn rất hiệu quả. Nó có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày, như dùng làm sạch đồ vật, đồ ăn để đảm bảo chất lượng. 

Với những người đang bị ngứa vùng kín, có thể sử dụng 1 nắm muối hột (muối biển chưa qua tinh chế) cho vào ít nước ấm và để rửa vùng kín mỗi ngày. Sau đó lau khô để đảm bảo toàn bộ vi khuẩn được loại bỏ. Sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy thuyên giảm ngứa ngáy.

  1. Cách chữa ngứa vùng kín bằng diếp cá

Lá diếp cá được xem như một loại kháng sinh tự nhiên,  có khả năng diệt nấm và trùng roi rất tốt. Bạn có thể sử dụng lá diếp cá ăn sống hàng ngày hoặc có thể đun sôi lá diếp cá và  dùng để xông vùng kín, làm giảm các triệu chứng của bệnh. 

Ngoài ra có thể kết hợp với bồ kết và 1 củ tỏi đã bóc vỏ. Cho tất cả 3 nguyên liệu này đem đun sôi và dùng để xông vùng kín, sau đó rửa lại vùng kín bằng nước sạch.

  1. Chữa  ngứa vùng kín Cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung được mệnh danh là khắc tinh của các bệnh lý phụ khoa gây ra ngứa vùng kín. Đây là tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. 

Theo nghiên cứu loại thảo dược liệu này có đến 32 loại hoạt chất alcaloids chủ yếu là crinafolidin hay lycorine… Chúng có thể giúp ức chế sự phát triển của các khối u, ngăn ngừa bệnh lý ung thư và làm giảm các triệu chứng của nhiều căn bệnh phụ khoa.

Sử dụng để chữa ngứa vùng kín bạn có thể chuẩn bị 300gr lá đã được phơi khô. Sau đó cho ít nước vào đun sôi đến khi gần cạn có thể chắt ra để uống. Hoặc kết hợp 20gr cây trinh nữ hoàng cung dạng khô, 20gr nghệ đen, đu đủ và 10gr xuyên điền thất cho tất cả và ấm với 500ml sắc đến khi gần cạn. Đổ ra cốc để uống mỗi ngày.

10.Chữa ngứa vùng kín bằng lá tía tô

Ttía tô ngoài được sử dụng để giải cảm, trị ho, trị viêm họng,… còn có tác dụng chữa các ngứa vùng kín tại nhà khá tốt. Trong lá tía tô có chứa lượng lớn các chất như perillaldehyd, a-pinen hay Limonen có thể khử trùng, diệt khuẩn, giảm sưng, giảm viêm. Ngoài ra còn có các vitamin A, C, photpho, acid oleic, acid amin,… hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương, tăng cường khả năng miễn dịch và tránh tái phát bệnh.

Bạn có thể dùng 200gr lá tía tô đã được rửa sạch, cho lá vào ấm đun cùng 1 lít nước trong 10 phút và để nguội rửa vùng kín mỗi ngày. Hoặc có thể lá tía tô tươi/ khô sắc cùng 600ml nước để uống.

  1. Chữa ngứa vùng kín bằng sữa chua không đường 

Trong sữa chua giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Hàm lượng men vi sinh trong sữa chua không chỉ giúp cân bằng môi trường tiêu hóa trong cơ thể mà còn giúp điều trị viêm vùng kín  rất hiệu quả.

Bạn có thể dùng một hộp sữa chua không đường trộn cùng 1 thìa giấm táo, dùng bôi lên vùng kín để 10 phút. Sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng vùng kín, không cần rửa lại bằng nước.

  1. Sử dụng thuốc bôi ngoài da trị ngứa

Giải pháp sử dụng thuốc bôi được nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, cũng không phải bất cứ ai phù hợp để sử dụng. Hầu hết, các loại thuốc bôi kháng nấm hay kháng sinh điều trị ngoài. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp diệt nấm, diệt khuẩn trong quá trình sử dụng. 

Tuy nhiên sử dụng thuốc cũng chỉ mang lại hiệu quả với bệnh ở giai đoạn nhẹ. Nếu muốn không để lại tác dụng phụ, người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe nam khoa, phụ khoa nhanh chóng. Bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn loại thuốc phù hợp tránh để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe về lâu dài.

Trên đây là Tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả mà chị em có thể tham khảo. Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng, bởi việc áp dụng các cách điều trị ngứa vùng kín bằng phương pháp tại nhà này chưa được khoa học chứng minh về độ an toàn. Đặc biệt không thể điều trị tận gốc nguồn bệnh, bệnh vẫn tái phát trở lại. Hơn nữa để có hiệu quả tốt cần áp dụng liên tục trong thời gian dài. Chính vì vậy đây chưa được xem là cách chữa ngứa vùng kín hiệu quả nhất.

Phương pháp chữa ngứa vùng kín hiệu quả 

Như đã phân tích bên trên. Ngứa vùng kín có thể do nhiều nguyên nhân. Vì vậy để chữa hiệu quả, bắt buộc phải tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Khi có dấu hiệu ngứa vùng kín chị em cần nhanh chóng tìm đến thăm khám tại phòng khám chuyên khoa uy tín, để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

phòng khám đa khoa Bắc Ninh, trực tiếp thăm khám và tiến hành điều ngứa vùng kín bởi bác sĩ chuyên khoa – trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa. Cùng với chuyên môn và kinh nghiệm kết hợp cùng với điều kiện máy móc, sẽ giúp chị em điều trị ngứa vùng kín cho hiệu quả tốt. 

Ngoài ra, chi phí khám chữa bệnh taị đa khoa sẽ được công khai, thông báo cụ thể với từng bệnh nhân. Đặc biệt còn kèm theo nhiều ưu đãi khi đặt mã khám trước như khám phụ khoa, nam khoa tổng quát chỉ 266K, giảm 50% chi thủ thuật khi điều trị. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ những thông tin có liên quan đến Tổng hợp 12+ cách chữa ngứa vùng  kín tại nhà hiệu quả. Nếu còn điều gì chưa rõ cần bác sĩ tư vấn vui lòng liên hệ theo Hotline: 0865.776.663 để được hỗ trợ kịp thời.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bệnh, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ Hotline: 0865.776.663 hoặc tìm đến địa chỉ phòng khám tại Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh, để được tư vấn kịp thời

Click tư vấn
Tư vấn trực tuyến

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn !