Nhân dịp lễ khai trương Phòng khám chuyên khoa ngoại Bắc Ninh, tặng ngay 30% phí điều trị và kiểm tra, 50% phí phẫu thuật cùng hàng ngàn khuyến mãi hấp dẫn khác. Chương trình chỉ áp dụng cho các bệnh nhân đặt hẹn trực tuyến. Nhấn tư vấn để được nhận khuyến mãi ngay!

Bật mí: 12+ cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả là nỗi băn khoăn của hầu hết các chị em phụ nữ khi mắc phải bệnh. Lý do bởi cổ tử cung khi bị viêm nhiễm sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hại, ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ nếu không có biện pháp can thiệp, tiến hành chữa trị kịp thời. Bài viết sau sẽ cung cấp 12+ cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả mà chị em có thể tham khảo trong trường hợp không may mắc bệnh.

Khái quát chung về bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung là một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa xảy ra phổ biến mà nhiều chị em gặp phải. Căn bệnh này thường hay gặp phải ở những nữ giới đang ở trong độ tuổi sinh sản. Cổ tử cung vốn là cơ quan tiếp giáp nối giữa âm đạo và tử cung của người phụ nữ, chính vi thế mà rất dễ bị các tác nhân có hại xâm nhập tấn công nếu không được chú ý chăm sóc và bảo vệ cẩn thận.

Cụ thể, bệnh viêm cổ tử cung là bệnh xảy ra khi cơ quan này bị nhiễm trùng do các tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm men, ký sinh…tấn công gây viêm sưng, phù nề hay thậm chí là lở loét rất dễ chảy máu. 

Ở giai đoạn cấp tính sẽ xuất hiện các triệu chứng một cách đột ngột, nếu người bệnh không nhanh chóng điều trị được dứt điểm thì khả năng tái lại bệnh là rất cao. Nếu viêm nhiễm kéo dài ngày sẽ dẫn tới viêm cổ tử cung mãn tính.

Viêm cổ tử cung là gì?

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung khá đa dạng, có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu như vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc vệ sinh sai cách, vùng kín dị ứng với sản phẩm hóa chất, đời sống tình dục không an toàn, biến chứng từ việc thực hiện các thủ thuật phụ khoa ở những địa chỉ y tế chất lượng yếu kém. 

Ngoài ra, những người phụ nữ đã trải qua sinh nở nhiều lần, mất cân bằng hệ vi khuẩn đường sinh dục, lạm dụng các thủ thuật nạo phá thai…rất dễ hình thành viêm nhiễm cổ tử cung.

Các dấu hiệu khi bị viêm cổ tử cung thường không rõ ràng, khá giống với tình trạng viêm âm đạo. Khi mắc bệnh chị em thường sẽ có những triệu chứng điển hình của bệnh như:

  • Khí hư ra nhiều bất thường kèm màu sắc lạ
  • Chảy máu âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh
  • Vùng kín đau ngứa
  • Đau khi quan hệ
  • Đau khi đi tiểu, tiểu nóng rát nếu vi khuẩn lây lan sang đường tiết niệu
  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Các chuyên gia Sản phụ khoa cho biết, bệnh viêm cổ tử cung cần được phát hiện và áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp càng sớm càng tốt. Bởi viêm cổ tử cung căn bệnh này có nguy cơ nguy cơ cao để lại hàng loạt hệ lụy khó lường nếu kéo dài, bao gồm ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống, dẫn đến nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. 

Nguy hiểm hơn là đó là bệnh ung thư cổ tử cung đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Hơn nữa, việc chữa trị bệnh viêm cổ tử cung ngay từ giai đoạn đầu còn giúp chị em có thể giúp tiết kiệm được chi phí khám chữa và thời gian chữa trị. Do quá trình điều trị  bệnh ở giai đoạn đầu chưa quá phức tạp.

12+ cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả

Khi mắc bệnh thì bất cứ ai cũng đều có mong muốn được loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng, để phòng ngừa những tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe cũng như chức năng sinh sản. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa viêm cổ tử cung khác nhau trong đó có những phương pháp chữa tại nhà cũng được áp dụng phổ biến. 

Đây là những phương pháp được áp dụng phổ biến tại nhà trước đây để chữa viêm cổ tử cung, khi nền y học chưa phát triển giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh mà chị em có thể tham khảo:

  1. Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Trầu không là lá có vị cay và tính ấm, chứa thành phần tinh dầu cùng khoáng chất. Có công dụng sát trùng, chống viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn, giúp chóng làm lành các tổn thương. Vì thế đây là bài thuốc dân gian chữa viêm cổ tử cung được nhiều người áp dụng.

Bạn có thể sử dụng lá để xông và vệ sinh vùng kín, theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không đem rửa sạch với nước, sau đó vò nhẹ tay, bỏ vào nồi để đun cùng khoảng 2 lít nước. Tới lúc sôi cho thêm vào một ít muối rồi đổ nước trầu ra chậu và tiến hành xông vùng kín. Xông tuef 10 – 15 phút sau đó dùng nước còn ấm thì dùng rửa nhẹ  nhàng âm đạo để giảm viêm ngứa.
  1. Chữa viêm cổ tử cung tại nhà sử dụng lá chè xanh

Lá chè xanh có nhiều tác dụng như thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu.  Có thể áp dụng để chữa bệnh viêm cổ tử cung và các bệnh phụ khoa khác, sẽ giúp giảm ngứa ngáy khó chịu, chống lại sự phát triển của nấm men, vi khuẩn và ký sinh trùng. Giúp vùng kín trở nên thoáng sạch. 

Nhờ các thành phần có trong nó như vitamin, nguyên tố vi lượng, hàm lượng axit. Đặc biệt là hoạt chất EGCG với khả năng kháng viêm và chống oxy hóa.

Bạn có thể sử dụng lá chè xanh để xông và vệ sinh vùng kín, theo các bước như sau:

Tương tự như lá trầu, bạn có thể rửa sạch lá chè xanh rồi đun sôi để lấy nước xông hơi giảm ngứa. Hay dùng nước lá chè để vệ sinh vùng kín hỗ trợ điều trị bệnh. Có thể kết hợp sử dụng nước lá chè xanh để xông và lau rửa vùng kín giúp nâng cao hiệu quả đạt được.

Một điều chị em phụ nữ cần lưu ý trước khi xông hơi hay vệ sinh vùng kín đều phải kiểm tra nhiệt độ của nước, đồng thời nước lá chè đã đun sôi chỉ sử dụng trong một lần.

  1. Cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá bàng

Sử dụng lá chè và lá trầu để chữa viêm lộ tuyến thì chắc đã có rất nhiều chị em biết đến, nhưng nếu từ lá bàng thì không phải ai cũng biết. Thực tế, lá bàng có thể mang đến những công dụng như kháng viêm, chống khuẩn, giảm sưng, khả năng ức chế mạnh đối với các tác nhân gây bệnh. Bởi trong lá bàng có chứa hoạt chất tanin – được coi như một loại kháng sinh tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng lá bàng để chữa viêm cổ tử cung nấu với nước dùng rửa bên ngoài âm đạo hoặc dùng xông hơi vùng kín:

Bạn cần rửa sạch khoảng 15 lá bàng rồi cắt nhỏ, cho đun sôi cùng với 1 lít nước và 3 thìa đá nhỏ. Sau đó đợi đến khi nước đã nguội bớt còn âm ấm dùng để vệ sinh ngoài vùng kín nhẹ nhàng mỗi ngày để giảm viêm ngứa, loại bỏ vi khuẩn.

Hoặc dùng nước lá bàng đã đun sô để xông vùng kín hàng ngày. Lưu ý khi xông cần giữ khoảng cách vùng nhạy cảm và chậu nước xông, tránh tình trạng hơi nước quá nóng gây bỏng rát vùng kín.

  1. Chữa bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung được sử dụng phổ biến để điều trị các vấn đề viêm nhiễm như viêm âm đạo, nhiễm trùng hay viêm tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây trinh nữ có chứa tới 32 hoạt chất alkaloids. Những chất này có công dụng kháng sinh mạnh mẽ, giúp ức chế hoạt động của hại khuẩn, nấm ngứa. Đặc biệt làm chậm quá trình hình thành khối u, phòng ung thư vùng kín, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cách sử dụng: Bạn cần lấy khoảng 3 lá trinh nữ hoàng cung, rửa sạch, ngâm với nước muối hoặc chuẩn bị bạn có thể lấy 300g lá trinh nữ hoàng cung khô. Sau đó cho lá vào sắc với 2 lít nước. Sắc tới khi gần cạn lại còn khoảng 2 bát nước thì tắt bếp. Chia nước đã sắc thành 3 lần uống trong ngày, áp dụng đều trong 1 tuần để cải thiện tình trạng bệnh.

  1. Chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng rau diếp cá 

Theo dân gian, ray diếp cá rất nhiều công dụng như diệt nấm ngứa, vi khuẩn, giảm các triệu chứng bệnh viêm phụ khoa trong đó có bệnh viêm cổ tử cung. 

Chị em có thể áp dụng chữa viêm cổ tử cung bằng những cách sau:

– Sử dụng 1 nắm lá diếp cá, rửa sạch, vò nát cho vào nồi nấu với 1 lít nước. Sau đó đổ nước ra chậu và tiến hành xông vùng kín khi nước đã nguội bớt. Có thể dùng nước để rửa vùng kín khi đã xông xong.

  1. Chữa viêm cổ tử cung với tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều chất chống nấm, vi khuẩn,…như allicin – ví như chất kháng sinh tự nhiên. Chính vì thế, người bệnh có thể tận dụng loại củ để cải thiện tình trạng viêm cổ tử cung tại nhà.

Cách sử dụng như sau: Chị em cần bóc 3 – 4 tép tỏi, bóc vỏ rửa sạch có thể ăn sống mỗi ngày, hoặc có thể ăn kèm với cơm với đồ ăn để dễ ăn hơn.

Cách 2 có thể giã nhuyễn tỏi, lấy nước cốt tỏi pha với nước ấm với tỷ lệ 2:1. Sau đó dùng để rửa vùng kín mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu và các triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên tỏi vốn có tính nóng, do đó bạn không nên sử dụng tỏi đặt sâu vào bên trong âm đạo. Việc này có thể khiến niêm mạc tử cung bị bỏng rát, khiến cổ tử cung ngày càng trở nên viêm loét nghiêm trọng hơn. 

   7.Dùng cây khổ sâm chữa viêm lộ tuyến

Cây cổ sâm còn gọi là cây cù đèn được sử dụng với công dụng điều trị á sừng, vảy nến, viêm đại tràng, hoặc vấn đề về hệ tiêu hóa hay bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị một lượng lớn cây khổ sâm, rửa sạch và thái thành nhiều đoạn nhỏ. Sau đó đem phơi khô hoàn toàn, tiếp đến sao vàng rồi nghiền khổ sâm thành bột mịn.

Chuẩn bị khoảng 50g pha với nước ấm và uống trực tiếp. Uống 2 lần vào các buổi sáng và tối. Hoặc có thể lây cây khổ sâm còn tươi rồi đung với nước dùng để xông vùng kín mỗi ngày. nên ap dụng kiên trì để có được hiệu quả tốt nhất.

  1. Chữa viêm cổ tử cung bằng ngải cứu

Ngải cứu mang lại nhiều công dụng từ làm đẹp, trị bệnh da liễu, giảm đau nhức xương khớp,…cho đến việc điều trị bệnh phụ khoa viêm cổ tử cung. Bởi trong loại cây này chứa các chất giúp giảm sưng, giảm đau, sát trùng tự nhiên.

Bạn cần lấy khoảng một nắm lá ngải cứu tươi cho vào nấu với 1 lít nước, đun tầm 15 phút. Sau đó đổ nước ra chậu và dùng để xông vùng kín mỗi ngày, khi nước nguội bớt có thể dùng nước để rửa vùng kín. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng trong thời gian dài, bởi có thể khiến da bạn bị khô, kích ứng, ngứa ngáy.

  1. Chữa viêm cổ tử cung bằng tía tô

Tía tô được ví như 1 loại thảo dược có nhiều lợi ích như giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm cổ tử cung làm giảm các triệu chứng của bệnh. Bởi, trong lá tía tô chứa khá nhiều hợp chất, tinh dầu quý hiếm.

Mẹo chữa viêm cổ tử cung tại nhà với cây  tía tô được nhiều người áp dụng như sau:

Chuẩn bị 200g lá tía tô, rửa và ngâm với nước muối cho nấu sôi cùng nửa lít nước. Đợi cho nước nguội bớt đổ ra chậu để tiến hành xông vùng kín để loại bỏ vi khuẩn. 

  1. Chữa viêm cổ tử cung bằng lá húng quế

Lá húng quế có công dụng giúp giải quyết các vấn đề về da liễu chẳng hạn như viêm da cơ địa, nổi mề đay, mẩn ngứa. Trong đó có điều trị bệnh viêm cổ tử cung bởi chứa chất giúp diệt nấm, vi khuẩn, chống viêm hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng một nắm lá húng quế rửa sạch, vò nát và cho vào đun với 1 lít nước. Dùng nước để xông vùng kín và rửa vùng kín mỗi ngày để làm giảm các triệu chứng của bệnh.

  1. Cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc Đông y

Các phương pháp y học cổ truyền, dùng thuốc Đông y để chữa bệnh luôn được nhiều người áp dụng. Bởi tính an toàn, hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn. Một số bài thuốc Đông y chữa trị viêm cổ tử cung phổ biến hiện nay có thể kể đến bao gồm như:

  • Chữa bằng cây ích mẫu: Cần chuẩn bị ích mẫu và cam thảo mỗi loại 30g, đương quy 24g, xuyên khung 15g, hoa kinh giới 6g, vừng đen 5g. Sau đó đem tất cả sắc thành nước thuốc và dùng để uống mỗi ngày.
  • Chữa viêm cổ tử cung bằng tam thất: Tam thấy có tác dụng lưu thông khí huyết, tiêu viêm và giảm đau khá hiệu quả. Bạn có thể sấy khô tam thất, phụ phế và trần bì rồi đem tán thành bột. Sau đó lấy một lượng bột vừa đủ, pha với nước sôi để uống trực tiếp.
  1. Sử dụng thuốc Tây y chữa viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung khi bị ở mức độ nhẹ cũng có thể sử dụng chữa tại nhà bằng thuốc Tây theo chỉ định từ Bác sĩ chuyên khoa. Các loại thuốc Tây y được dùng là ở dạng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo kết hợp với nhau. Nhằm mang lại công dụng chống viêm, diệt khuẩn, kháng nấm, giảm đau, làm lành các tổn thương trong cổ tử cung.

Sử dụng thuốc là phương pháp tân dược có thể đạt được kết quả khá nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các tác dụng phụ khi được bác sĩ kê đơn. Người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo các hướng dẫn, tuyệt đối không được dùng sai liều lượng, thay đổi loại thuốc tùy tiện, tự ý mua thuốc về sử dụng… khi chưa được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Bởi điều này sẽ là nguyên nhân khiến cho các vi khuẩn kháng lại thuốc, viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn trước. Từ đó có nguy cơ trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Nhìn chung, chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng phương pháp dân gian hay thuốc Tây sẽ cần sự kiên trì. Bởi thời gian chữa bệnh thường lâu hơn so những phương pháp ngoại khoa hiện đại. 

Chuyên gia khuyến cáo: Không phải người bệnh nào cũng đều đạt được kết quả tốt từ bài thuốc dân gian. Vì vậy, chị em không nên quá kỳ vọng vào cách chữa tại nhà, cần thay đổi phương pháp khác nếu áp dụng không được hiệu quả. Mặt khác đây đều là những phương pháp truyền miệng chưa được khoa học kiểm chứng về độ an toàn, không thể điều trị tận gốc nguồn bệnh, bệnh vẫn tái phát trở lại. Chính vì vậy, cần tham khảo và lựa chọn cách chữa hiệu quả hơn.

[“Bạn có thể quan tâm”]

Địa chỉ phòng khám phụ khoa ở Quế Võ uy tín

Bệnh viêm cổ tử cung: nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị hiệu quả

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG LÀ BỆNH GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ CÁCH CHỮA HIỆU QUẢ

Chữa viêm cổ tử cung hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa

Cách chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa là phương pháp phổ biến hiện nay, được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp tình trạng của người bệnh đã diễn biến nghiêm trọng, hoặc không đạt được hiệu quả điều trị nếu đã sử dụng thuốc kháng sinh hay phương pháp dân gian.

Nổi bật nhất cần kể đến đó là công nghệ silk lander. Phương pháp này điều trị bệnh dựa trên sự đổi mới công nghệ hiện đại, kết hợp với y học cổ truyền và liệu pháp vật lý. Điều trị bệnh bằng tinh lọc khí dung rửa sạch tận sâu bên trong cổ tử cung để tiêu diệt vi khuẩn. Kết hợp với thuốc để khử trùng, lành lành tổn thương, hỗ trợ hồi phục sức khỏe. 

Phương pháp chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Đây được đánh giá là phương pháp an toàn, không gây lại sẹo cổ tử cung, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đặc biệt, phác đồ điều trị được tiến hành thuận lợi và hoàn thành trong thời gian nhanh chóng, người bệnh không phải nằm lại viện mà có thể về nghỉ ngơi tại nhà.

Quá trình hồi phục sức khỏe chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, không gặp phải biến chứng hay tác dụng phụ nào.

Phòng khám đa khoa Bắc Ninh hiện đang là cơ sở y tế uy tín nhiều năm trong lĩnh vực Sản phụ khoa. Hiện đã tiến hành điều trị hiệu quả, an toàn cho rất nhiều ca bệnh viêm cổ tử cung bằng việc công nghệ silk lander hiện đại. Phòng khám được sự cấp phép và quản lý của sở y tế Bắc Ninh. Có đội ngũ bác sĩ vững chuyên môn, thạo tay nghề, phong phú kinh nghiệm sẽ giúp khám chữa các bệnh phụ khoa nói chung và viêm cổ tử cung nói riêng hiệu quả.

Các máy móc kỹ thuật đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, môi trường y tế khang trang và đảm bảo vô trùng. Mọi khoản chi phí khám chữa bệnh được công khai rõ ràng, có sự điều chỉnh hợp lý với tình trạng cũng như nhu cầu của mỗi bệnh nhân. Ngoài ra còn rất nhiều ưu đãi lớn khi đặt mã khám trước như khám phụ khoa chỉ 266K và giảm 50% phí điều trị.

Trên đây là những thông tin về 12+ cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả. Nếu có vấn đề gì về sức khỏe, cần được hỗ trợ, hãy liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0865 776 663 để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, chi tiết.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về bệnh, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ Hotline: 0865.776.663 hoặc tìm đến địa chỉ phòng khám tại Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh, để được tư vấn kịp thời

Click tư vấn
Tư vấn trực tuyến

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn !